Công ty giày da

Open Jobs - 0

About Company

Công ty giày da tuyển công nhân thu hút hàng trăm nghìn lao động phổ thông trên toàn quốc. Trước khi ứng tuyển làm công việc này, bạn cần biết yêu cầu và mức lương như thế nào. Nếu vẫn chưa nắm bắt thì hãy dành một ít thời gian để cùng người viết tìm hiểu thông tin dưới bài.

Yêu cầu và mức lương dành cho công nhân giày da

Công việc giày da hay bất kỳ công việc nào thì điều đầu tiên người ứng tuyển quan tâm là yêu cầu và mức lương đãi ngộ. Vậy thường các công ty giày da tuyển công nhân sẽ có những yêu cầu riêng thế nào.

Yêu cầu công việc

Yêu cầu và mức lương dành cho công nhân giày da
Mỗi doanh nghiệp sẽ có yêu cầu và mức lương cho công nhân giày da khác nhau

Công nhân giày da không yêu cầu cao về trình độ và đa phần là lao động phổ thông. Họ sẽ làm việc trong các khu công nghiệp, cụ thể là trong các xưởng. Khối lượng công việc giày da không quá nhiều và mang tính lặp đi lặp lại. Vì thế, yêu cầu công việc không quá cao:

  • Lao động tốt nghiệp THCS hoặc THPT
  • Nam/Nữ từ 18 tuổi, tối đa không quá 35 tuổi
  • Sức khỏe tốt, có khả năng làm thêm giờ khi được công ty yêu cầu
  • Chịu áp lực công việc
  • Chăm chỉ, thật thà và xem xét cẩn thận mọi chi tiết liên quan công việc đang phụ trách

Tùy theo mỗi doanh nghiệp mà sẽ có thêm một số yêu cầu khác không quá cao để phù hợp với môi trường, tính chất công việc.

Mức lương công nhân giày da thường được thụ hưởng

Mức lương công nhân giày da thường được thụ hưởng
Công nhân giày da có mức lương không cao nhưng bù lại công việc ổn định

Mức lương là chi tiết được quan tâm nhất từ trước đến nay khi muốn xin làm việc gì đó. Thống kê mức lương của công nhân giày da tại các doanh nghiệp trên toàn quốc cho thấy:

  • Lương căn bản dao động khoảng từ 3 – 4 triệu đồng tùy theo mỗi khu vực doanh nghiệp khác nhau
  • Bên cạnh đó, một số khoản thu nhập khác mà họ nhận được: Trợ cấp ăn trưa/tối khi tăng ca, doanh số, thưởng thêm, chuyên cần,… Như vậy, mức lương tổng hết mà LĐPT nhận sẽ từ 6 – 7.5 triệu đồng/tháng. Mức lương này không quá cao nhưng đổi lại công việc lâu dài ổn định, tài chính đủ trang trải cho cuộc sống.

Lao động trong ngành nghề giày da có độc hại hay không

Nhiều người cho rằng công ty giày da tuyển công nhân liên tục là vì nhân sự không gắn bó lâu dài. Họ nghĩ nguyên nhân dẫn đến thực trạng này là do ngành nghề này độc hại đến người làm việc bởi tiếp xúc với:

  • Bụi vải
  • Keo giày
  • Sơn bóng

Thực tế, đây có phải là lý do hay không mà công nhân giày da phải đối mặt? Công việc nào cũng có những vất vả, độc hại riêng với người lao động. Công nhân giày da thưởng tăng ca, làm việc tần suất liên tục dẫn đến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt, họ phải làm việc ở nơi nhiều bụi vải, hít ngửi thường xuyên mùi khó chịu của keo giày.

Lao động trong ngành nghề giày da có độc hại hay không
Làm trong ngành nghề giày da có độc hại cho người lao động hay không

Nếu làm lâu dài, đường hô hấp sẽ bị ảnh hưởng, nguy cơ mắc các bệnh lý về da,… Để bảo vệ sức khỏe bản thân, bạn cần tuân thủ các quy định về an toàn lao động khi làm trong môi trường này. Tức, bạn cần sử dụng đồ bảo hộ theo quy định của doanh nghiệp trong thời gian làm việc.

Ngành nghề đang được quan tâm phát triển, mặt hàng có số lượng xuất khẩu lớn thành phẩm hàng năm. Chính vì thế, ngày càng nhiều khu công nghiệp, doanh nghiệp chọn hoạt động trong lĩnh vực giày da. Lao động trên cả nước nhờ vậy cũng được cung cấp việc làm ổn định.

Nếu bạn đang muốn trở thành công nhân giày da thì hãy truy cập ngay website vieclamcongnhan247.com và tìm kiếm việc phù hợp. Trang web tuyển dụng uy tín sẽ giúp bạn kết nối nhanh với các đơn vị.  Trên bài, bạn đã nắm bắt được công ty giày da tuyển công nhân với các quyền lợi thế nào. Mặc khác, thông tin bài viết cũng giúp bạn trang bị kiến thức cần thiết trước khi ứng tuyển làm việc trong ngành giày da.